Pai : ปาย

ปาย...
.เมืองเล็กๆ ที่ปกคลุมด้วยสายหมอก ผู้คนในเมืองแห่งนี้ล้วนแล้วแต่อยู่กินกันอย่างเรียบง่ายตามวิถีชนเผ่า มีสายน้ำไหลพาดผ่านเป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงคนในชุมชนมาช้านาน และลำน้ำสายสำคัญสายนั้นได้กลายเป็นชื่อของของเมืองแห่งนี้ในกาลต่อมา
มีกลิ่นอายของศิลปะหลากสไตล์ ที่คุณจะหลงรัก

ปาย

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เทศกาลหนังเมืองปาย


เทศกาลหนังเมืองปาย มหกรรมฉายหนังกลางแปลงครั้งแรกของโลก หรือ PAI INTERNATIONAL FILM & ANIMATION FESTIVAL 2008 เป็นกิจกรรมที่ทางบริษัท อาร์ต - โมทีฟ จำกัด และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองปายให้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม รวมทั้งเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์หนังไทย ให้ได้รับการเผยแพร่ออกสู่ระดับโลก และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ชาวบ้าน และเยาวชนในท้องถิ่น ร่วมกันอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างยั่งยืนอีกด้วย

น้องๆ จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ นอนดูหนังคลาสสิก หนังรางวัล ผลงานสร้างสรรค์หนังอนิเมชั่น หนังอินดี้ หนังดี ๆ ที่ยังไม่ได้ดูทั้งไทยและเทศ พร้อมอิ่มเอมใจกับการได้ร่วมถวายพระพร 5 ธันวามหาราช กับภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ แล้วยังได้พบกับการรวมตัวของผู้กำกับชื่อดังที่จะควงคู่กับซูเปอร์สตาร์ในสังกัดร่วมปฏิบัติภารกิจหนังสั้น “ปาย…ความรัก…โลกร้อน” อาทิ ปื้ด-ธนิตย์ จากเรื่อง “จี้” โขม-ก้องเกียรติ จากเรื่อง “ลองของ” โป๋ย-ศักดิ์ชาย จากเรื่อง “สบายดีหลวงพระบาง” ปัด–ปรัชญา ปิ่นแก้ว จากเรื่อง “ช็อคโกแลต” และผู้กำกับชื่อดังผู้ร่วมภารกิจอีกหลายท่าน
นอกจากนี้ยังได้ กระทบไหล่ ตั๊ก -บงกช ที่จะมาร่วมปฏิบัติภารกิจหนังสั้น และกำกับการแสดงด้วยตัวเอง และยังเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาส่งหนังสั้นเข้าร่วมประกวด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความรักและโลกร้อน” พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และพบปะพูดคุยกับผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังของเมืองไทย

กิจกรรมดีๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ยังเอาใจคอเพลงด้วย เสียงเพลงกลางลมหนาว ในคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่หมุนเวียนกันมาทุกวัน อาทิ สินเจริญ บราเธอร์, แอม เสาวลักษณ์, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ป้อม AutoBahn, เจี๊ยบ วรรธนา, The Vertigo ดอน กอล์ฟ ตูน, อี๊ด Daddy Dog, อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี, เขียว คาราบาว ฯลฯ

ใครที่สนใจไป “นอนดูหนัง นั่งฟังเพลง กลางปาย” ผ่านสายลมหนาว ณ บริเวณริมแม่น้ำปาย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็เชิญไปพบกันได้ในระหว่าง วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2551 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2589-5625 นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: